CHƯƠNG TRÌNH HỌC CHO LỨA TUỔI PRE K (3-4 TUỔI)
Chương trình học cho học sinh từ 3-4 tuổi được biên soạn theo Giáo trình Big Day của Mỹ. Đây là chương trình tích hợp các cơ hội trải nghiệm theo 8 chủ đề thú vị.
Trong mỗi chủ đề, trẻ được tiếp cận với các khái niệm mới, rèn luyện kỹ năng vận động thô, vận động tinh và mở rộng vốn từ vựng, đồng thời phát triển ngôn ngữ nói – khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh.


Mục tiêu đầu ra của chương trình Pre K là giúp trẻ sẵn sàng cho chương trình K bằng việc phát triển toàn diện trên 5 lĩnh vực:

Chương trình Pre K – Môi trường học tập đầu đời hoàn toàn bằng tiếng Anh cho trẻ 3- 4 tuổi
First Steps là ngôi trường đem lại trải nghiệm “học mà chơi” thực sự cho con trẻ. Những em bé First Steps không phải học tiếng Anh như một ngoại ngữ khô khan hay cố gắng ghi nhớ bài học, thay vào đó, con tiếp thu mọi kiến thức thông qua trải nghiệm và biết vận dụng một cách chủ động. Các thầy cô tại First Steps luôn chú trọng tạo niềm vui và truyền cảm hứng ham thích học tập cho trẻ. Được dạy bảo và chăm sóc hàng ngày hoàn toàn bởi giáo viên bản ngữ giúp trẻ phát triển năng lực ngôn ngữ và tư duy một cách toàn diện nhất.
Lớn lên trong tình yêu thương và sự nâng niu của các thầy cô First Steps, mỗi bạn nhỏ đều trở nên tự tin và hạnh phúc hơn, khi cá tính riêng và tiếng nói của con luôn được tôn trọng, lắng nghe. Trường học cũng là nơi vui chơi khám phá, nơi trẻ được thoả trí tò mò, sáng tạo, nơi con luôn được khuyến khích bộc lộ bản thân để trở nên hoà đồng và tích cực.
Bước khởi đầu cho chặng đường học tập là vô cùng quan trọng, chương trình Pre K tại First Steps được thiết kế với mục tiêu đặt nền móng để trẻ phát triển toàn diện, trang bị những kỹ năng học tập cơ bản giúp con tự tin bước vào những bậc học học cao hơn.
Các bạn nhỏ Pre – K tại First Steps tiếp xúc với tiếng Anh hàng ngày và dần hình thành phản xạ giao tiếp bằng tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai. Chương trình được biên soạn theo giáo trình Big Day, được mua bản quyền từ Mỹ, với hệ thống 8 chủ đề thú vị, gần gũi, tích hợp trong nhiều loại hình trải nghiệm đa dạng, khiến trẻ phát triển trọn vẹn về mặt kiến thức khoa học, xã hội, cảm xúc và cả tinh thần. Trong mỗi chủ đề, trẻ được tiếp cận với các khái niệm mới, rèn luyện kỹ năng vận động thô, vận động tinh và mở rộng vốn từ vựng, đồng thời phát triển ngôn ngữ nói – khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh.
Sau khi kết thúc chương trình Pre – K tại First Steps, trẻ sẽ sẵn sàng về mặt ngôn ngữ, tư duy và kỹ năng để bước vào chương trình K. Con sẽ đạt được những cột mốc phát triển quan trọng:
* Phát triển tâm lý – xã hội
– Trẻ hiểu và tôn trọng sự riêng tư, cảm xúc cũng như ý kiến của bản thân và những người xung quanh. Trong những môi trường hay hoàn cảnh khác nhau, con có khả năng đánh giá và điều chỉnh hành vi phù hợp.
– Trẻ trở nên chan hoà thân thiện, luôn có tinh thần hợp tác với bạn bè xung quanh, biết thể hiện sự quan tâm, đồng cảm. Đặc biệt hơn, con có thể giải quyết mâu thuẫn một cách độc lập khi hoạt động trong tập thể.
* Phát triển ngôn ngữ nói
– Trẻ sử dụng tiếng Anh một cách tự nhiên, có khả năng tham gia tích cực với những chủ đề đa dạng, con có thể đặt câu hỏi và trả lời đầy tự tin trong những cuộc trò chuyện hoàn toàn bằng tiếng Anh.
– Việc mô tả sự vật, hiện tượng, so sánh sự giống và khác nhau, nhận xét về đồ vật, con người hoặc sự kiện không thể làm khó con.
* Phát triển tư duy toán học
– Trẻ được làm quen với các từ vựng toán học về số và đếm, hình học, đo lường, so sánh trong phạm vi phù hợp với lứa tuổi
– Trẻ có kỹ năng đếm và khả năng nhận biết số trong phạm vi từ 10 tới 20; thành thạo hoạt động tách, gộp và so sánh số lượng trong phạm vi 10
– Con còn có khả năng nhận diện các hình cơ bản, đếm được số cạnh và số góc của hình và mô tả vị trí của các hình trong không gian
* Khả năng sẵn sàng đọc và viết (các kỹ năng tiền đọc và tiền viết)
– Con có khả năng nhận biết được các bộ phận của một cuốn sách và các quy ước khi đọc sách, có thể dễ dàng phân biệt được giữa thể loại chuyện tưởng tượng và chuyện có thật
– Trẻ có thể nghe hiểu và học hỏi được từ một câu chuyện phù hợp với độ tuổi. Ngoài ra, con còn biết tương tác với các câu hỏi, kể lại, so sánh, đánh giá các nhân vật, tình tiết và liên hệ bản thân.
– Trẻ nhận diện được các chữ cái, phân biệt được chữ viết hoa, viết thường và nhận biết được âm đi kèm cùng các chữ cái tương ứng
– Trẻ hiểu được một số quy ước cơ bản trong viết chữ, có thể viết tên hoặc gán nhãn cho các đồ vật.